Đại lý gạch men uy tín tại Huế : Hướng dẫn chọn gạch men đúng cách

Cũng như những loại vật liệu khác, hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạch men khác nhau thuộc nhiều chủng loại, thương hiệu. Để đưa ra quyết định phù hợp với túi tiền cũng như kiến trúc của ngôi nhà đòi hỏi bạn cần phải chú ý đến nhiều vấn đề khác nhau. Dưới đây là Đại lý gạch men uy tín tại Huế – hướng dẫn giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

1. Cách lựa chọn gạch men cơ bản:

– Phần lưng hay bề dày của viên gạch tốt nhất là màu trắng bởi nó được làm từ cao lanh và tràng thạch, chất lượng sẽ tốt hơn nhiều so với loại gạch màu đỏ thường là gạch gốm đất nung với nguyên liệu được tạo ra chủ yếu là từ đất sét.

– Gõ nhẹ và bề mặt của viên gạch và thấy nó phát ra âm thanh đồng nghĩa với việc việc gạch ấy đáp ứng được yêu cầu về độ chắc chắn và cứng cáp. Song, nếu như lựa chọn gạch ốp tường thì loại gạch này sẽ không phải là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

– Kiểm tra chất lượng gạch bằng cách dùng vài giọt nước nhỏ vào lưng gạch, phần mà nó không được tráng men, nếu như nước thấm càng chậm thì chất lượng càng tốt. Cách này cũng không phù hợp đối với gạch ốp tường.

– Bề mặt của gạch chất lượng đòi hỏi phải phẳng và bạn có thể úp hai viên gạch với nhau để kiểm tra khe hở của nó có không, khi đó mới xác định độ cong vênh của viên gạch.

– Bằng mắt thường có thể nhìn kỹ bề mặt của viên gạch, xem xét chúng thử coi có lỗ nhỏ hay không, càng ít lỗ và lỗ càng nhỏ thì mức độ chất lượng càng tốt.

2. Có bao nhiêu loại gạch men?

Hai loại gạch men hiện đang rất phổ biến trên thị trường đó là men bóng và men mờ.

Gạch men huế – Loại gạch men bóng: Ưu điểm của nó là đạt tính thẩm mỹ cao, thích hợp để ốp lát đối với những khu vực khô ráo, thoáng mát, tuy nhiên lại có nhược điểm là dễ trầy xước, độ trơn trượt cao và gây nguy hiểm không ít cho người già và trẻ em.

Gạch men huế –  Loại gạch men mờ: Loại gạch này mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà, ưu điểm của nó là ít bị trầy xước và khả năng chống trơn trượt cực kỳ tốt. Những họa tiết xuất hiện ở trên bề mặt gạch có thiết kế mang tính chiều sâu, vậy nên nếu bạn là một người có óc sáng tạo và muốn mang lại một phong cách riêng cho ngôi nhà thì nên chọn nó.

3. Nên chọn gạch men có kích thước như thế nào?

Cũng như mẫu mã, hình dáng, hoa văn, kích thước của gạch men cũng khá là đa dạng, từ 5 x 5cm đến 45 x 45cm. Ngoài gạch hình vuông thì còn có những viên gạch có kích thước hình chữ nhật, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

– Loại gạch vuông: Kích thước phổ biến nhất là 30×30 cm, 40×40 cm hay 50×50 cm, 60×60 cm, 80×80 cm, nó khá thích hợp dùng để làm gạch lát nền.

– Loại gạch hình chữ nhật: Kích thước của viên gạch này phổ biến là 20×25 cm, 25×40 cm hay 30×60 cm, thích hợp dùng để ốp tường.

4. Khi lát gạch nền cần lưu ý:

– Trường hợp chiều ngang của nền nhà nhỏ hơn 4 mét thì bạn có thể lựa chọn những viên gạch có kích thước 30×30 cm, 33×33 cm, cộng với đó là phương pháp lát xéo để không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

– Trường hợp nếu như nền nhà có chiều rộng hơn 4m thì bạn có thể tùy chọn loại gạch có kích thước lớn như 40×40 cm, 50×50 cm, 60×60 cm hay 80×80 cm.

– Những không gian có phong cách mang đậm nét cổ điển, được ưu tiên sử dụng các món đồ trang trí nội thất bằng gỗ thì bạn có thể dùng những viên gạch giả gỗ có kích thước 33×33 cm, viền góc sắc sảo là thích hợp nhất.

5. Lựa chọn màu sắc của gạch men như thế nào?

Kích cỡ không vẫn chưa đủ, để lựa chọn được loại gạch men đúng thì bạn còn phải chú ý đến màu sắc của gạch, đảm bảo cho nó hài hòa nhất với tường nhà, các món đồ vật để trang trí cũng phù hợp với chức năng của từng căn phòng, từng khu vực và điều kiện ánh sáng khác nhau. Việc màu sắc đối chọi sẽ làm cho mọi thứ trong không gian trở nên bức bối, bạn sẽ không còn cảm giác thoải mái nữa. Nếu quyết định lựa chọn màu tối cho tường và các món đồ nội thất cần chú ý một số vấn đề như sau:

Gạch men giá rẻ tại huế – Đối với khu vực phòng khách, phòng ăn, những nơi sinh hoạt chung của cả gia đình thì bạn có thể dùng gam màu ấm áp như vàng đất, nâu kết hợp với tường màu vàng để mang lại cảm giác ấm áp và thân mật hơn.

Gạch men giá rẻ tại huế – Đối với khu vực của phòng bé, phòng giải trí thì có thể dùng gạch màu vàng kết hợp với tường màu xanh ngọc.

– Trong trường hợp bức tường nhà màu xanh lá, kết hợp cùng với màu nâu, kem, xanh lá tùy theo sở thích để giúp cho không gian tràn ngập sắc thái tự nhiên, mang lại cảm giác ấm cúng, lãng mạn hay hiện đại.

– Những căn phòng có diện tích nhỏ thì bạn không nên lát các loại gạch phức tạp, chỉ cần một gam màu đơn giản là đủ tô điểm thêm vẻ đẹp cho chúng rồi.

– Ở những khu vực ngoài trời là những nơi thường xuyên bị bụi bặm bám vào, nước thấm vô nên tốt nhất bạn hãy chọn loại gạch với màu sậm, độ cứng cao, ít trơn trượt. Đi kèm với nó sẽ là những loại vật liệu trang trí để gia tăng thêm sắc thái, sự mới mẻ và phong cách hơn cho không gian như đá tự nhiên, gạch block, sàn gỗ…

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ : GẠCH MEN SONG TRẦN – GẠCH MEN ÚY TÍN SỐ 1 TẠI HUẾ

Địa chỉ: Lô E44 khu quy hoạch Bàu Vá, Phường Thuỷ Xuân, Thành phố Huế

Hotline/Zalo: 0929.15.16.17

Website:Gachmenhue.vn

Email : Vatlieu.songtran.2016@gmail.com

Link :Gạch men giá rẻ tại huế , Gạch men huế ,Đại lý gạch men uy tín tại Huế

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

 

 

 

Chat Zalo
Messenger
0929.15.16.17